PortalPortal  IndexIndex  CalendarCalendar  Trợ giúpTrợ giúp  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng Nhập  

Share | 
 

 khanhlinh9714

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down 
Tác giảThông điệp
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:20 pm

Phòng giáo dục về kiểm tra đầu năm cô trò lớp một
chuẩn bị thực tập môn để nghênh tiếp đoàn. Cô cho các trò luyện âm L.
Cô dặn các cháu khi cô đọc nguyên âm rồi gõ thước các cháu sẽ ghép vần
và đồng thanh đọc to rõ ràng, dõng dạc.
Hôm đoàn đến thăm lóp, cô trò vững chí vì đã chuẩn bị kỹ càng. Cô đứng
trên bục và bắt đầu cho các cháu đọc bài.
Cô giáo: A
Cả lớp: L …A….L A …LA
Cô giáo: O
Cả lớp: L …O….L O …LO
Cô giáo: E
Cả lớp: L …E….L E …LE
Đến đây cả lớp bắt đầu chệch choạch. bạn đọc trước bạn đọc sau. Cô giáo
dập mạnh thước lên bàn, nói to “ồn”. Tưởng cô yêu cầu đọc tiếp cả lớp
đồng thanh L….Ồ….N…
L….Ồ….N…
Phòng ngồi im thin thít .
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:20 pm

Lúc bé , tưởg khÓc là buỒn
.. Bây h` mới biết .. lUc buỒn nhất ... là lÚc k0 thể khÓc đc. ...!~
Lúc bé , tưởg cưỜi là vUi .... Bây h` mới biết .. cÓ ` nh~ jỌt nC' mẮt
cÒn vui hƠn cả 1 trẬn cưỜi `...!~
Sống Trên Đời Mới Chỉ Là Một Nửa...♥ ♣...Biết Bao Giờ Tìm Được Nửa Thứ
2...♣ ♥..♪..♫...Trời Sinh Ra 1 + 1 = 2...♫..♪..♥ ♠..♪..♫...Cớ Sao Lại Có
2 : 2 = 1...♫..♪..♠
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:23 pm

Ngẫm đề
thi...


Đề thi lịch sử
khó làm sao

Cố viết mà chẳng được câu
nào

Khen ai ra đề, ôi chao
khéo

Quả là đầu óc có tầm cao

Đề thi lịch sử khó làm
sao

Mấy bác giám thị thật gắt
gao

Bên ngoài, giám sát viên
thao láo

Biên bản đình chỉ sẵn giơ
cao...


Đề thi lịch sử khó làm
sao

Thế là bạn bè hết ăn khao
Định mời chúng nó chầu
sủi cảo

Thi trượt, cũng tốt, càng
đỡ khao


Đề thi lịch sử khó làm
sao

Nhìn tờ giấy trắng lòng
nôn nao

Lại mất một năm tốn cơm
gạo

Tuổi xanh lãng phí buồn
biết bao!


Đề thi lịch sử khó làm
sao

Nhưng tự hỏi ta chăm đâu
nào?

Ôn văn, luyện võ ta chưa
thạo

Bạn nhạo, thầy chê, trốn
nơi nao?


Đề thi lịch sử khó làm
sao

Cầu mong chỉ giống giấc
chiêm bao

Than ôi! Nhưng đó là mơ
hão

Lười học đừng nuôi mộng
anh hào


Đề thi lịch sử khó làm
sao

Ra chợ vài chục một bộ
phao

Nhưng không! Anh đây
quyết trong sạch

Không đỗ mà đầu vẫn ngẩng
cao
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:24 pm

Rồi đến môn Văn:

Đề thi
tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn (chương trình không phân ban) năm học
2007-2008 có hai đề, thí sinh được chọn một; trong đó, đề I, câu 3 yêu
cầu như sau : Phân tích đoạn thơ sau trong bài thơ Bên kia sông Đuống
của Hoàng Cầm.

Thật thú
vị khi đọc những bài làm văn viết đầy cảm xúc, kiến thức phong phú và
sâu sắc. Nhưng có không ít bài đọc xong nhiều thầy cô đã cười ra nước
mắt trước cách hiểu “siêu tưởng” của một số em về những câu thơ:Chó ngộ
một đàn /Lưỡi dê dài sắc máu /Kiệt cùng ngõ thẳm bờ hoang/Mẹ con đàn lợn
âm dương /Chia lìa đôi ngả.

Xin
chép ra đây... 10 đoạn văn “tiêu biểu” nhất:

1. Chó
ngộ một đàn/ Lưỡi dài lê sắc máu. Những con chó thì kiệt sức, mệt mỏi,
không phải một hay hai con mà từng đàn “lưỡi dài lê sắc máu” chúng chỉ
còn chờ chết, chúng đã cùng đường không còn lối thoát “kiệt cùng ngõ
thẳm bờ hoang”!T iếp đến là: Mẹ con đàn lợn âm dương/Chia lìa đôi ngả.
Lợn là một loài được mệnh danh là động vật ăn tạp và dễ nuôi, thế mà mẹ
con đành phải đôi ngã chia ly, âm dương cách biệt!

2. Tuy
đọc qua chỉ thấy toàn là hình ảnh của những con vật nhưng cũng gây sốc
đối với độc giả.Những đàn chó thì bị sức ép của bom đạn hay mũi giày của
Pháp khiến cho chúng thương tích đầy người “lưỡi dài lê sắc máu”. Những
con lợn con đang vui đùa bên mẹ, nhưng bỗng chốc lại mồ côi, mẹ mất
con, con mất mẹ, từ nay sống hai bên âm dương thế giới.

3. Bọn
giặc quá tàn bạo hung dữ cả xúc vật “chó ngộ một đàn” - chúng giết chó
bằng thuốc độc, tàn sát chúng thảm hại “lưỡi dài lê sắc máu”. Còn đàn
lợn con chưa biết gì thì cướp đi người mẹ của chúng. Thương thay cho đàn
lợn con vì phải chia lìa mẹ, âm dương cách biệt đôi ngã.

4. Nhìn
những chú chó ngày nào còn quây quần bên chủ được ăn những bữa ăn ngon
và cùng quấn quít bên người chủ nó mà giờ đây lại ngộ một đàn. Dường như
chúng ta bây giờ có thể tưởng tượng ra được những gương mặt đáng
thương, hoảng loạn của những chú chó đó.

5. Bọn
giặc còn đàn áp “mẹ con đàn lợn” vào ngõ cụt không còn lối thoát, phải
“chia cắt âm dương”, “chia lìa đôi ngả”.

6. Tàn
bạo hơn nữa là những đàn chó dễ thương kia, chúng có tội gì đâu mà giờ
đây lại “lưỡi dài lê sắc máu”!

7. Chó
ngộ một đàn/Lưỡi dài lê sắc máu/Kiệt cùng ngõ thẳm bờ hoang. Ba câu thơ
trên muốn nói đàn chó chạy hỗn loạn, chạy mệt đến nổi “lưỡi dài lê sắc
máu”, cuối cùng kiệt sức ở “ngõ thẳm bờ hoang”!

8. Chó
ngộ một đàn/Lưỡi dài lê sắc máu. Những chú chó cũng thật tội nghiệp,
lưỡi dài lê thê đẫm đầy máu!

9. Khi
kéo quân vào thì bọn giặc đã làm cho nhân dân trở nên khổ sở đau thương,
ruộng thì khô, nhà thì cháy, chó thì đã chia lìa, lưỡi lê thì đẫm máu
của nhân dân!

10. Mẹ
con đàn lợn đang sống hạnh phúc bên nhau, chỉ vì bọn giặc kéo đến đã làm
thay đổi mọi thứ, mẹ con đàn lợn từ đây mỗi người một ngã, âm dương
cách biệt!...
Đọc lại sách Văn học 12, tập I, ai cũng thấy: khi giới thiệu
bài thơ “Bên kia sông Đuống”, các tác giả soạn sách giáo khoa đã giải
thích khá rõ:

+ Chó
ngộ: chó dại

+ Đàn
lợn âm dương: tranh lợn làng Hồ có xoáy âm dương xanh đỏ - tượng trưng
loại lợn giống tốt, hay ăn chóng lớn. Ngày Tết, người ta treo tranh lợn
âm dương để mong chăn nuôi phát đạt!
***
Có thí sinh nhầm lẫn
rất sơ đẳng khi viết rằng "Tác phẩm Vi hành ra đời xuất phát từ việc
Bác Hồ cải trang đi vi hành khắp 5 châu 4 bể. Tài hóa trang của Bác cao
siêu đến mức không ai nhận ra".

Thí
sinh
khác
lại khẳng định: "Tràng giang là bài thơ viết về một vùng đất trù phú,
thuyền bè tập nập buôn bán trên sông. Bên bờ sông, nhiều cụ già ngồi
thảnh thơi kể chuyện về chiến tích oai hùng của các chiến sỹ quân giải
phóng".

Về hoàn
cảnh ra đời của "Tuyên ngôn độc lập", một
thí sinh "sáng tạo" rằng: "Năm 1945, sau
khi từ nước ngoài về Việt Bắc, Bác Hồ nhận thấy điều kiện làm việc và
sinh hoạt ở Hà Nội tốt hơn nên đã đề nghị chuyển về Hà Nội làm việc".

Phân
tích câu "Sao đầy hoàng hôn trong mắt trong" của bài "Tống biệt hành",
thí sinh
thốt lên:
"Mặt trời chỉ có 1 thôi mà sao lấy đâu ra lắm hoàng hôn đến thế! Chắc
tác giả buồn quá nên tưởng tượng ra thêm".

"Mỵ và A
Phủ là một đôi thanh mai trúc mã, họ thực lòng thực dạ yêu nhau quên
trời quên đất, mặt dù quá xá người cản trở nhưng họ củng lấy được nhau
bằng cách dắt nhau đi vô rừng. Gia đình nhà thống lý bá tra là chồng
trước của Mỵ đã kéo đế, Mỵ dung cùi chỏ lên, đánh cho bọn nó tang tát
hết trơn, mỵ lại giù A phủ vô nhà, miệng của Mỵ rỉ rỉ mấy giọt máu. Nhà
Tô Hoài đã đề cao giá trị nhân đạo bằng cách cho cô mỵ đánh bọn cường
hào ác bá kia đề dành lấy tự do và tình yêu chung thủy. ( Kính thưa
thầy cô, em sắp bị khốn rồi, lạy thầy cô chấm nương tay cho em nhờ cậy,
để thấy cô tích đức, em cảm ơn
)"

- “Tây
Tiến là một địa danh nổi tiếng ở miền tây, Quang Dũng đi bộ đội vào
miền Nam, sau đó ra miền bắc rồi về miền tây nam bộ rồi lại ra miền tây.
Quang Dũng kêu gọi các học sinh sinh viên Hà Nội lênh đường đánh giặc
và bản thân ông làm tướng công công đồn dũng sĩ giết sách bọn giặc giả
mang tàn nhẫn, quét sạch luôn bọn phong kiến ác ôn”.

- “Mỵ đi
ngay ra gốc cây ở ngoài rừng, ngồi phịch xuống cái gốc cây mà khóc, A
Phủ trông thấy liền gọi Mỵ dậy và tặng cho Mỵ một con dao để Mỵ cắt dây
trói”.

- “ Tại
sao Mỵ phải lấy A Phủ, A phủ là một thằng nhà giàu độc ác tượng trưng
cho bọn thực dân dã man, chúng nó thực sự đàn áp nhân dân ta dìm nhân
dân ta trong bể máu”.

Khi đọc
xong đoạn văn này nhiều giám khảo chấm thi cũng lắc đầu ngao ngán vì
không thể hiểu nổi là thí sinh đang định diễn đạt điều gì.

Qua
một cặp vợ chồng trong đời sống hàng ngày, họ sống giản dị, trôi theo
dòng sông đưa đẩy, họ được mọi người mến mộ tác phẩm làm cho nhà thơ
không phải quên, không phải văn chương nào cũng có lòng nhân đạo nói lên
rất ư là nổi bật, đó sáng tác rất nổi bật
”.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:25 pm

Những
lời van xin khổ sở


- “Cầu
xin thày cô chấm dễ dễ cho em, em bị bể tủ rồi, nếu mà em dưới năm điểm
môn này thì chắc em rớt quá, thầy cô làm ơn làm phước đi mà”.

- “Chắc
là em đành phải xuôi tay theo số phận an bài quá rồi thầy cô ơi, chuyến
này em rớt thiệt rồi. Hỡi ơi, đời em còn khổ hơn đời cô Mỵ nữa”.
_________________________________
Đọc những bài thi,
mới nhận ra khả năng bình luận văn chương của các nhà phê bình văn học
kém hẳn so với “ tài năng” của các em: “Có thể chắc chắn một điều chắc
chắn rằng, trong Tây tiến đã phơi bày của mình hết sức trầm trọng làm
chúng ta hiểu biết về ông rất là nhiều”.

***
Còn đây là một
kiểu suy diễn... chết người, ai manh nha tham vọng thành nhà thơ, đọc
rồi sẽ tuyên bố bỏ nghề làm thơ:

“Quân
xanh màu lá tức là màu xanh của màu hi vọng mong rằng quân ta tòan
thắng”; “ Sông Mã gầm lên là vì tuy các anh đã được vùi xâu dưới lòng
đất đến thiên nhiên cảnh vật cũng phải khiếp sợ huống chi là con người
nên sông Mã mới gằn lên um sùm như thế chứ”; “Chiến trường đi không tiếc
đời anh đời anh câu thơ thực là dí dỏm tinh nghịch quá”. Quang Dũng mà
sống lại có lẽ cũng phải... bó tay!

***
Còn tác giả của “Dế
Mèn
” yêu quí của bạn nhỏ thì không biết sẽ bình luận gì trước những
nhà bình luận văn chương tài ba này:


“Mị và
A Sử sống gần gũi thân mặt nhau dần dần nảy sinh tình cảm, hạnh phúc
xuất phát từ sự đau khổ xã hội phong kiến lại không chấp nhận mối nhân
duyên ấy nên họ càng đau khổ càng mất hạnh phúc”.

Còn giám
thị ắt hẳn sẽ kinh hoàng khi đọc thấy cái mở bài này: “Hôm nay, bữa thi
đầu tiên, thấy thầy giám thị phát đề văn, thầy đi đi lại lại, y chang
mấy người lính Tây Tiến nên em có cảm hứng phân tích một đoạn bài Tây
Tiến”.

Tổ
trưởng tổ chấm văn của một trường cấp 3 nói nửa đùa nửa thật: “Các
thầy cô đừng có bắt lỗi chính tả làm gì, bắt lỗi chính tả thì không còn
thời gian để chấm bài nữa, kệ, miễn học sinh viết được tiếng Việt thì
thôi, mình đọc hiểu là được rồi, đừng có viết thành tiếng Tây tiếng Tàu
là được. Một mắt nhắm, một mắt mở mà chấm, chấm mà mở hai mắt thì tối
ngủ gặp ác mộng đó, tụi nó tưởng tượng khiếp quá mà
”.

Viết
chính tả không đúng, việc dùng từ sai, viết câu “què”, câu sai cấu trúc
là những lỗi khá phổ biến. “Kinh dị” hơn, một thí sinh viết trong bài:
“Mị có sắc đẹp hết sức khêu gợi; nhiều nhà thơ nhà văn mê phụ nữ, Tô
Hoài cũng giống họ, cũng mê Mị...”

Nhà văn
mê... phụ nữ!

===>
Thầy
Nguyễn Mạnh Hiếu, giảng viên khoa ngữ văn Trường ĐH Sư phạm TPHCM, cho
biết, trong số gần 1.000 bài thi mà thầy đã chấm có hơn 2/3 bài làm chữ
viết tệ hơn cả học sinh tiểu học, phần đông sai chính tả đến không thể
chấp nhận.

Thầy
Hiếu tỏ ra bức xúc: “Những cô cậu này mà cũng lấy được bằng tú tài
thì thật khó hiểu. Không biết giáo viên văn phổ thông chấm như thế nào
mà cho qua khỏi bậc phổ thông?
”.

Trong
lần chấm chung môn văn, một giảng viên khoa ngữ văn của Trường ĐH Sư
phạm phải vất vả lắm mới đọc được nội dung, nhưng tìm mỏi mắt vẫn không
thấy một dấu câu nào trong bài làm dài bốn trang của một thí sinh dự thi
khối D.

***
Trong khi đó,
chuyện lấy râu ông này cắm cằm bà kia cũng không hiếm. Cô Mị xinh đẹp
như thế mà học sinh nhẫn tâm bảo rằng: Mị về làm vợ cho nhà bá hộ, vất
vả như con bò tót nên Mị trở thành một thứ quái vật, người không ra
người, ngợm không ra ngợm... (chuyển sang hình dáng bên ngoài của Chí
Phèo, sau khi ra tù
).

Có một
thí sinh tỏ ra rất bất bình khi dẫn ra hoàn cảnh của A Phủ: Vì bất bình
trước việc dụ dỗ con gái nhà lành, A Phủ đánh Bá Kiến, bị Lí Cường bắt
về gạt nợ, trói đứng không cho đi chơi mùa xuân. Bọn chúng thật là dã
man. Em đọc đến đây thì bất bình lắm, thương cho A Phủ và hận cha con
nhà Bá Kiến.

Em khác
thì có óc “khái quát” cao hơn khi phân tích chi tiết Mị và A Phủ bị
trói: Thấy chồng mình bị trói, Mị cảm thấy ruột đau như cắt, nước mắt
đầm đìa... (đã qua đến Hịch tướng sĩ). Còn A Phủ thì sao? A Phủ thấy vợ
mình (tức Mị) bị bọn nó hành hạ thì liền xách dao chạy thẳng đến nhà Bá
Kiến, đâm chết Bá Kiến rồi tự sát cho chết luôn! (chi tiết này nói về
Chí Phèo
).

Cũng có
nhiều đoạn văn của thí sinh mà người chấm không hiểu viết gì. Đơn cử đôi
dòng trong số ấy để bạn đọc suy nghĩ hộ: Xuân Diệu sinh ra sau ngày
giải phóng, chứng kiến nhiều cảnh trái tai nên không chịu được. Một hôm
Xuân Quỳnh sáng tác bài thơ một từ sóng. Đó là sự giải thoát phụ nữ của
ông.

Còn cuộc
tình của Mị được một thí sinh kể lại như một câu chuyện thời hiện đại:
Mị đẹp hơn ai hết nên rất nhiều bồ. Một hôm trời đẹp ơi là đẹp, Mị được
một cậu ấm họ Lí tên là Phá Sa con ông tá điền giàu có đeo được chiếc
nhẫn kim cương vào tai và cuối cùng Mị đành vui vẻ nhận và theo về nhà
làm vợ luôn. Từ đó Mị sống khổ lắm như là con ngựa nuôi trong xó bếp
không ai thèm dòm tới nữa Mị đã tàn đời...

Em khác
thì thể hiện quyết tâm: Sóng nghĩa là tình yêu. Em đang bước vào yêu
nhưng em sẽ yêu lãng mạn khi em đã hoàn thành ước nguyện bước vào ngưỡng
cửa trường đại học, sẽ yêu và giữ lòng chung thủy như sóng dù em còn
gặp nhiều chông gai trong yêu đương lắm lắm...

Em
đâu có muốn...


Các vấn
đề thời sự nóng bỏng cũng được các sĩ tử đưa vào bài làm. Có lẽ nhà văn
Nguyên Ngọc sẽ rất ngạc nhiên nếu ông đọc được những dòng này: Hiện nay,
nạn chặt phá rừng tràn lan trên khắp mọi miền của đất nước. Trước tai
nạn đó, Nguyễn Trung Thành viết Rừng xà nu để cảnh báo mọi người, kêu
gọi đừng chặt phá rừng nữa. Tôi tin chắc rằng chính tác giả cũng không
thể nghĩ ra tác phẩm của mình mang “tính thời sự” như thế.

Có lẽ
bức xúc trước việc mua vé tàu lửa khó khăn, thí sinh đã viết về hình ảnh
con tàu trong bài Tiếng hát con tàu: Chế Lan Viên muốn ngày càng có
nhiều đoàn tàu chạy từ miền Nam ra miền Bắc để phục vụ hành khách, không
còn xảy ra tình trạng chen lấn khi mua vé, lên tàu như hiện nay... Ông
đã mơ ước thay cho nhiều người...

Khủng
khiếp hơn, có bài làm từ đầu đến cuối, sáu lần thí sinh quả quyết Xuân
Quỳnh là “ông”, còn bảo rằng “... sau Nguyễn Du, Xuân Quỳnh là nhà thơ
nam hiểu rõ về phụ nữ khi viết bài thơ Sóng...”.

Có đến
hàng mấy chục học sinh gọi Xuân Diệu là bà, cô, chị, trong khi chương
trình THPT phần Xuân Diệu, các em được học nhiều tiết nhất trong số các
nhà thơ.

Không
những thay đổi giới tính nhà thơ, các thí sinh còn tỏ ra “thông minh”
khi tự “sáng chế” thơ và không ngần ngại gắn tên tác giả. Chẳng hạn mấy
câu sau đây được đề tên tác giả là Xuân Diệu hết sức éo le như thế này:
Làm sao định nghĩa được chữ “mi”. Có khó gì đâu mà hỏi kỳ. Hai đứa gần
nhau rồi sát lại. Môi kề, mắt nhắm, thế là “mi”.

Không ít
bài thi bỏ giấy trắng. Cũng có nhiều bài nói nhăng nói cuội cho có chữ
chứ không ra nghĩa. Một số khác xem bài thi là “diễn đàn” để bày tỏ suy
nghĩ, trút cạn tâm sự của mình. Một em thật tình rằng: “Cô ơi! Cô
đừng chấm bài này, vì em đâu có biết gì mà thi, mẹ và chị em ép em nên
em mới đi thi thôi chứ em đâu có muốn
”.

Không
biết các bậc cha mẹ sẽ nghĩ gì khi đọc những dòng này? Có lẽ vì không
học gì nên một thí sinh đã ngâm ngợi mấy vần thơ trong bài làm: “Làm sao
định nghĩa được trường thi? Cắn bút mà đâu biết viết gì. Đem phao nhét
túi mà trật hết. Lần này chấm rớt chắc đi tu”.

Có em
năn nỉ thấy mà tội nghiệp: “Thầy cô chấm nương tay cho em nhờ, lần
này rớt chắc là đi hoang luôn, ba em hăm dọa như vậy đấy
”.

Một thí
sinh than thở: “Học 12 năm, thi ba năm rồi mà vẫn không đậu. Bữa nay cầm
đề thi mà rụng rời tay chân, trật tủ nữa rồi thầy ơi, chắc rớt quá...”.












__________________
…Âm nhạc như làm tan biến nỗi cô đơn,
vơi đi ưu phiền… hãy để những giai điệu cảm xúc dắt ta
đi lang thang khắp nơi trong cái vô hạn của không gian và thời gian….
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:26 pm

Đề 1: Em hãy phát
biểu cảm nghĩ của mình về thân phận nàng Kiều trong thời đại phong
kiến.


Bài làm:

"Kiều là 1 người con gái tài sắc vẹn toàn, song nàng đã bị chế độ phong
kiến vùi vào đống bùn nhơ. Đến nỗi, chịu không nổi, nàng đã nhảy xuống
sông Tiền giang tự vẫn. May thay lúc đó có một bà đảng viên đi công tác
về, bà liền nhảy xuống sông cứu nàng. Sau đó, Kiều giác ngộ và đi theo
con đường Cách Mạng."
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:27 pm

Đề 1: Em hãy phát
biểu cảm nghĩ của mình về thân phận nàng Kiều trong thời đại phong
kiến.


Bài làm:

"Kiều là 1 người con gái tài sắc vẹn toàn, song nàng đã bị chế độ phong
kiến vùi vào đống bùn nhơ. Đến nỗi, chịu không nổi, nàng đã nhảy xuống
sông Tiền giang tự vẫn. May thay lúc đó có một bà đảng viên đi công tác
về, bà liền nhảy xuống sông cứu nàng. Sau đó, Kiều giác ngộ và đi theo
con đường Cách Mạng."
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:27 pm

Đề 2: Em hãy phát
biểu cảm nghĩ của mình về việc Nguyễn Du đã để lại cho chúng ta tác
phẩm Truyện Kiều.



Bài làm:

"... Nguyễn Du là lão tiền bối của chúng ta. Mặc dù tiền bối đã sớm ra
đi vào một chiều gió lạnh, nhưng vẫn làm chấn động cả giới hậu bối của
chúng ta, qua bí kíp võ công "Vương Thúy Kiều" hay còn gọi là "Đoạn
Trường Thất Thanh". Bằng chứng là qua các kỳ thi, pho bí kíp này lại
xuất hiện và làm "thất điên bác đảo" cả giới "hậu bối" chúng ta ..."
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:28 pm

Đề 3: Em hãy
tường thuật lại diễn biến chiến dịch Điện biên phủ.


Bài làm:

".... Quân địch đánh ra, quân ta đánh vào ào ào như lá tre rụng, đồng
chí phe ta đánh thằng cha phe nó ghê hết sức.... Kết quả: Sau 55 ngày
đêm chiến đấu oai hùng, ngày 7-1-1991, phe ta thắng phe nó, chúng ta đã
giết sống được 16,200 chúng nó, phanh thây 62 máy bay (em quên mất tên
của máy bay, xin cô thông cảm)"
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:29 pm

Đề 4: Trong các
tác phẩm em đã học và đọc thêm, em thích tác phẩm nào nhất ? Vì sao ?
Hãy chứng minh ?


Bài làm:

" Trong kho tàng văn học VN, ca dao dân ca rất giàu tình nghĩa.... Trong
các tác phẩm đó em thích nhất là tác phẩm "Tắt đèn" của chị Dậu. Vì nó
đã thể hiện tinh thần chống lại sự bóc lột phụ nữ của chế độ phong kiến.
Chứng tỏ chị đã bán con và chó để thể hiện tinh thần kiên quyết đó..."

Đề 5: Em hãy phân tích trình tự diễn
biến tâm trạng nàng Kiều trong đoạn trích "Những nỗi lòng tê tái".


Bài làm:

"Nay hoàng hôn đã lại mai hôn hoàng". Qua đó ta thấy tên khách họ Hoàng
thật là tàn nhẫn, hắn hôn Thúy Kiều đã rồi lại bắt Kiều hôn lại, làm cho
Kiều ngày càng biến thành gái lầu xanh chuyên nghiệp, muốn ngóc đầu lên
cũng không nổi...."

Đề 6: Em hãy cho biet sự bất công của
phụ nữ dưới chế độ phong kiến. Bằng các tác phẩm đã học của Hồ Xuân
Hương, Nguyễn Du, hãy chứng minh.



Bài làm:

"Sự bất công của người phụ nữ dưới chế độ phong kiến đó là: Họ không
được tham dự bóng đá quốc tế, họ không được lái xe nhất là các loại xe
con, xe gắn máy. Ngày nay, quyền giải phóng phụ nữ đã được củng cố. Hàng
năm người ta lấy ngày 8/3 làm quốc khánh phụ nữ.."

Đề 7: Sau khi đọc tác phẩm "Tắt đèn"
của Ngô Tất Tố, em có suy nghĩ gì về nhân vật chị Dậu?



Bài làm:

" Sau khi chiêu xong tác phẩm Tắt đèn của Ngô Tất Tố, em có suy nghĩ như
sau: Chị Dậu là một nàng con gái có bộ lòng yêu chồng, thương con cực
đại. Nàng ta rất chi dũng cảm, không sợ roi vọt. Chẳng hạn, khi thấy
chồng bị đánh đập, nàng hùng dũng chưởng lại bằng mấy cú ca-ra-tê hết
sức đẹp mắt..."

Đề 8: Trong bài Bình Ngô Đại cáo của
Nguyễn Trãi, đoạn thơ nào đã nói lên sức mạnh và khí thế dũng mãnh của
quân ta trong cuộc kháng chiến?


Bài làm:

Đoạn thơ sau nói lên sức mạnh và khí thế dũng mãnh của cha ông ta: "Đánh
1 trận giặc không kinh ngạc, Đánh 2 trận tan tác quân ta" !!!

Đề 9: Anh chị hãy phân tích hình ảnh
người lính VN qua thơ ca kháng chiến chống Mỹ (điển hình như bài thơ
Dáng đứng Việt Nam của Lê Anh Xuân)



Bài làm:

"... người lính của Lê Anh Xuân là một nét đẹp trong muôn vàn cái đẹp
của người lính. Tuy đã gục ngã, nhưng anh cố bò mà ngồi dậy... Anh ngã
xuống đường băng Tân Sơn Nhất, Anh xỉu rồi anh giải phóng quân ơi, Nhưng
anh gượng ngồi trên xác trực thăng và chết đứng trong khi đang đứng
bắn"

Bài làm:

"...Trên đường băng Tân Sơn Nhất, 1 anh giải phóng tự nhiên nằm đó. Một
chị đi ngang thấy anh tự nhien nằm nên lại rờ vào mình anh và lắc lắc
mấy cái, chị thấy anh nằm im nên nghĩ anh đã chết... Anh giải phóng quân
mất đi trong mình không có 1 thứ giấy tờ, một tấm ảnh nào, kể cả giấy
chứng minh nhân dân cũng không có..."

Đề 10: "Em hãy cho biết ý nghĩa của câu
thơ "Bàn tay ta làm nên tất cả, có sức người sỏi đá cũng thành cơm".


Bài làm:

"Theo em nghĩ thì nếu hiểu suông thì câu này rất tối ưu là vô nghĩa vì
sỏi đá thì khó có thể biến thành cơm được trừ phi các nhà khoa học VN đã
chế tạo ra một chất hóa học nào mà có thể biến được sỏi và đá thành
thực phẩm. Còn nếu đi sâu vào ý nghĩa của câu thơ này, chúng ta phải
thấy ngay là đây không phải là những sỏi đá bình thường mà theo em nghĩ
thì tác giả muốn đề cập tới các mỏ đá quí của đất nước ta. Vì chỉ có đào
mỏ lấy đá quí thì mới có giá trị và có thể bán để mua cơm ăn mà thôi.
Và chẳng những đào được đá quý có cơm ăn mà còn dư tiền mua mấy trăm
gram thịt xào lên làm món mặn và có một tô canh nóng hổi nữa."

Đề 11: Hãy tả chiếc bồ nhà em.

Bài làm:

- Nhà em ít thóc nên không có bồ. Thóc nhà em đựng ở thúng, cót. Tuy
nhiên, em có nghe bác Thạch, bạn bố em nói, bố em có bồ, nhưng không
mang về nhà. Em có gặng hỏi, bố em chỉ nói: Con còn bé quá, sau này sẽ
biết. Em cứ nghĩ: Bồ đựng thóc thì sao lại để nơi khác. Bác Thạch có
nói, bồ của bố em dễ thương lắm, đáng yêu lắm. Bác ý bảo bồ của bố em
dài, chân cao, miệng nhỏ, trông cũng nhỏ nhắn. Và thế là em hiểu, bố em
có thóc, và ông ta để riêng một chỗ. Tuy nhiên em mong bồ của bố em phải
to cơ, mà bố phải mang bồ về nhà cơ. Nhưng tại sao khi nói ý muốn này
cho mẹ em, thì mẹ em nói, nếu bố em mang bồ về nhà, mẹ em sẽ chọc tiết.
Em chẳng hiểu gì cả. Chả nhẽ bồ thóc lại là một loại động vật à? Em rất
muốn nhìn thấy bồ. Và khi đó em sẽ tả chiếc bồ thật hay, thật xúc tích.
Được rồi, nếu không, em sẽ gom tiền, tự kiếm bồ cho mình. Và có lẽ phải
thế cô ạ!!!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:32 pm

Ai mà chả có tuổi thơ


>> Cười tiếp nào




1. Hồi đó
có ổ chó con mới đẻ chưa mở mắt, cho chim vô nó tưởng vú mẹ, nó bú chùn
chụt, phê vãi ......

2. Hồi nhỏ lấy nước mắm, dầu ăn, muối, mì chính, trộn loạn lên, hút vô
ống tiêm, tiêm vô con chuột bẫy được, được 15 giây nó giẫy giẫy chết
tức thì. Mai lên hỏi cô giáo sinh học xem đó có phải là đã pha chế đựơc
độc dược không, bị cô chửi té tát tội nghịch bẩn.

3. Hồi 7 tuổi có biết ngoại tình là cái gì đâu cơ chứ, nhìn thấy nhà
hàng xóm có bà đó mặc coócxê, có cái ông nào đang ngồi dí đầu vô hít
hít, mềnh chạy khắp xóm kể nguyên những gì mắt thấy tai nghe. Sau đó
nhà bả tan đàn xẻ nghé, còn mềnh bị tẩn cho 1 trận tơi tả

4. Hồi xưa mất điện, toàn bắt con gà trống, cầm hai chân nó, đập đầu nó
vô gốc cây, cái nó đau nó vẫy cánh phành phạch, mát phê lòi. Đâu được
chục lần nó chết nghỏe, còn mềnh lại bị đánh đòn te tua

5. Bữa xưa, có lần tết đến, chúng mình lấy pháo cắm vô bãi phưn trâu,
nối ngòi pháo dài vô trong bụi rậm, nhè con gái ng ta đi qua châm ngòi
nổ, phưn bắn tung tóe vào người. Cười vãi

6. Hồi lớp 4, thấy 2 con chó xxx nhau, trong đó có còn chó cái nhà
mềnh, gọi về mãi nó ko chịu dứt ra, mềnh bực, về vác quả liềm ra chém
phát vô giữa hai con, ... Sáng ngày mai con chó đực kia ngẻo, hình như
nó éo đái được hay sao ý, còn con chó cái nhà mềnh 3 hôm sau cũng tiêu,
nó bị nhiễm trùng cái ấy vì có vật thể lạ hoại tử trong đó.

7. Hồi xưa nhà mềnh ở tập thể, mềnh với mấy đứa toàn lấy xi-líp của mấy
cô trẻ trẻ phơi ở ngoải, rồi lấy màu chì vẽ **** nhăng lên đó, xong
lại treo phơi lại. Mãi tuần sau mới phát hiện ra tụi mềnh, méc ba mẹ,
xong lại bị đánh tời bời

8. Cái này mới, bữa nọ bẫy được con chụôt, mềnh không nỡ giết, mềnh
buộc đuối nó vô cái lon cô ca, chạy xe Honda lên giữa cầu Vĩnh Tuy, thả
nó ở đó, mẹ con ngu, chạy tới chạy lui không biết đi đằng nào, mềnh
thấy nó chạy đựoc 300m rồi lại quay đầu chạy ngược lại, cứ thế. Mềnh bỏ
về, sáng mai chạy xe lên thấy con ngu nằm chết ngửa cổ giữa cầu( chắc
vì mệt, ngu cho chết)


9. Hồi học lớp 8, hay ăn qùa vặt lắm, mà ngay cổng trường có hàng quà
vặt, nhà nó độc quyền do quen với hiệu trưởng nên bán đắt lòi, lại hay
quát mắng khách. Mình ức lắm, vợ chồng nhà nó có thằng cu đâu hơn 1
năm, đang ẵm ngửa. Một bữa mình với thằng bạn đi vô mua táo đứng ăn,
thằng bạn 1 tay cầm táo, một tay cầm bát muối ớt, còn mình thì yêu trẻ
con nên 1 tay cầm táo, 1 tay bế thằng cu con của vợ chồng bán quà vặt.
Cái, nó thì cởi truồng, mình cứ bế nó rập rình, lúc lên cao lúc xuống
thấp thì vô tình chấm chim nó vô bát muối ớt. Làm thế được gần chục cái
thì trống vào học. Ngày mai hàng quà vặt đóng cửa, nghe đâu vợ chồng
nó đem con đi khám bìu vì viêm nhiễm gì đấy

10. Hồi lớp 9, bố mềnh mang về con chó Nhật đẹp lắm. Con này rất đểu,
có đồ ăn ngon mềnh toàn phải nhường nó. Mà sờ vô người nó thì nó nhe
răng ra, chỉ có bố mình là nó mừng quýnh. Bực mình cái con nịnh hót này,
anh em mềnh bày mưu, trận cổ cho uống hơn nửa cốc rượu trắng, lúc sau
bố mềnh về, bố mềnh đưa tay ra vuốt ve nó, nó tợp cho phát chảy cả máu (
chắc do phê nên ko nhận ra là bố mềnh). RỒi cái, mềnh với ông em bơm
vào, bảo nó chắc là dại, cái, bố mềnh tống khứ luôn cho ông bác, mà nhà
ông bác toàn nuôi lợn nên về đó phải ăn cám thay cơm suốt. Mẹ, cho
chết con thảo mai.

11. Hồi đó, người lớn xxx với nhau xong toàn vứt cabốt (tên sơ sinh của
bao cao su) ra đầu khu, trẻ con chả biết gì, thấy cái bong bóng, thổi
lên dài ra, màu trắng mà da nó dai gấp mấy lần bóng bay thường, nên
thích lắm, toàn thi nhau thổi lên thi xem nó dài ra được bao nhiêu. Rồi
khi nó nổ thì anh em lại lấy cái chun cao su ra chơi, cứ mỗi cái chun
đó đổi được hai cái chun thường. Lớn lên hiểu ra mới thấy ghê vãi

12. Hồi đó học lớp 10 rồi, thấy mấy thằng lớp trên đẹp trai nghịch bỏ
mẹ, toàn trượt cầu thang. Mình vốn vô danh, ghét mấy đưa đó, thế là bữa
nọ bày mưu cho chúng nó nhục một bữa. Mình đến sớm, mang ít mắm tôm
chấm chấm lên tay vịn cầu thang. Ke.ke.ke lúc sau giờ ra chơi, ba bốn
thằng thi nhau trượt, đũng quần sặc mùi mắm tôm như mùi ....,... chết
mẹ chúng nó đi

13. Lên lớp 11, mình cũng thuộc thành phần bất hảo của trường, thế là
bị lên đứng bảng suốt. Mình ức lắm, mình nghĩ ra cách chơi lại bà hiệu
phó, âm thầm, từ đó, mỗi khi lấy đựơc vé gửi xe đạp, mình lại bứt một
sợi tóc, tuốt cho nó quăn đi, dán vô mặt sau vé gửi xe, ghi vô đó "Lông
xxx cô hiệu phó", ..... cứ thế tầm 1 tháng sau, cô hiệu phó cứ đi
trong trường là bị bọn học sinh nó nhìn nó bịt mồm cười. Mãi mới điều
tra ra, nhưng éo biết ai là thủ phạm. Khửa khửa khửa
14. chuyện này có thì ko biết mọi người nghĩ thế nào... nhưng đây là
chuyện thật 100% muterpol dính phải.... hồi nhỏ chẳng biết gì.. 2 anh
em buồn.... quá rủ nhau ra giếng đình cẩu xem thằng nào xa hơn.. xong
về đến nhà sưng chym to như ng` lớn mất 2 tuần liền.. về sau cấm tiệt
ko bao giờ phạm thượng nơi đền chùa...
15.
Nhà mềnh cả tuần tích tụ bao nhiêu là rác bẩn, phải 2 bao tải là ít,
hôi thối vô ngần, rồi hqua mình nghĩ ra kế, gọi hai ông em lại, mua vài
lon bia về uống với lòng lợn, xong đó, mình lấy một cái vỏ lon, cắt ra
làm 3, rồi dẫm bẹp, mình để rải 3 cái bẹp đó lên mặt trên của bao tải
rác bẩn. Xong đợi có bà mua phế liệu đi qua, mình gọi vô bảo, trong bao
tải nhiều vỏ lon với cả rác bẩn lắm, cô mang ra bãi rác hộ cháu rồi lấy
được trong đó cái gì thì lấy, Bả ham lắm, làm ngay, biết éo đâu trong
đó toàn thức ăn thừa, rau thối, rẻ rách, vỏ trứng, ... Còn 2 vỏ lon
mềnh để dành cho hai tháng sau .....








>> Cười tiếp nào
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:34 pm

1. Ka^'p ddo^. -doc. -duoc: Cấp
độ đọc được

2. K0^'
g4(G' +)0.k -|)u+0+k: Cố gắng đọc được
(Chú giải: C = k, A = 4, Đ = +) hoặc -|), Ư = u+)

[color=#000000]3. vCl… †|ºCl]\[ †ºCl ]\v\ †]†": Và... hoàn toàn "tậm tịt"(Chú
giải: V = v, A = Cl, H = †|, O = º, N = ]\[, T = †, M = /v\, I = ])


Kon ae, co i co c4u neo h4y hok,
com men hen
(Còn anh em, có ai có câu nào hay không? Hãy comment
hen!)

Nói đùa chứ, e chắc chỉ được level 2
thoai. Đuội lém!!!!!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:35 pm

Định nghĩa về chữ học


>> Cười tiếp nào



Học cách làm sạch cơ thể khi tắm
rửa gọi là học kỳ.
Học những điều vô ích, làm phí phạm thời gian tiền
của gọi là học phí.
Học những điều bậy bạ vô bổ, không đúng chỗ gọi
là học bạ.
Học cách trò chuyện trong giao tiếp gọi là học trò.Học
về về hàm răng (trong y khoa) gọi là học hàm
Học nêm nếm thức ăn,
thức uống gọi là học vị.
Học cách dậy đúng giờ, chống ngủ gà ngủ gật
gọi là học thức.
Học cách làm đồ giả gọi là học giả.

Bảy
điều cần phải học gọi là thất học.
Học đang vô, tiếp thu tốt gọi là
vô học.
Học lâu dài gọi là trường học
Người già đi học gọi là học
cụ.---> pó tay lun. Ai còn định nghĩa nào về chữ học nữa bổ
sung đê
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:37 pm

Định nghĩa các môn học


Toán học

Đây là môn học duy nhất không có sự bổ ích. Các bạn sẽ được học 1 + 1 =
2, điều mà một vài năm sau người ta lại nói lại 1 + 1 = 10 và nói cho
bạn biết hệ nhị phân là gì. Người ta cũng dạy bạn vi phân, tích phân và
nhiều thứ quan trọng khác nhưng nói chung, bạn vẫn phải dùng đến máy
tính bỏ túi khi đi chợ.

Vật lý

Môn học nghiên cứu sự rụng của táo và các loại quả khác. Bạn cũng có
được học cách tính giờ tàu chạy và khi nào hai con tàu gặp nhau nếu chạy
trên cùng một ... đường ray. Người học vật lý xong thường ít đi trồng
táo hoặc đi tàu hoả.

Hoá học

Môn học phải ghi nhớ những câu trả lời đúng và những bài thí nghiệm. Đổ
một lọ này vào lọ kia, lắc hoặc khuấy, nhiều lúc phải đun lên, rồi cuối
cùng đổ tất cả ra vườn, đó là thí nghiệm.

Sinh học

Môn học nghiên cứu ruồi giấm và một số vật nuôi trong nhà khác. Tuy
nhiên nếu ta hỏi một người lớn rằng "làm sao để có em bé" thể nào ta
cũng được câu trả lời "có con cò mang em bé đến và đặt lên cửa sổ cho
các bà mẹ".

Địa lý

Môn này dạy bạn cách xem bản đồ và bạn phải chỉ ra châu Mỹ trên bản đồ
thế giới. Đây có lẽ là môn mới mẻ nhất vì trước khi Christopher Columbus
chưa tìm ra châu Mỹ, chắc chưa ai phải học môn này cả.

Lịch sử

Các thầy giáo sẽ bắt bạn nhớ xem ai đã lật đổ một ông vua nào đó.

Nhiều khi bạn phải nhớ ngày sinh của một ông hoàng bà chúa nào đó mặc dù
ông ta không làm sinh nhật, mà bạn cũng chẳng cần phải nhớ để tặng quà.

Văn học

Bạn sẽ phải đọc một quyển sách dày đến nỗi bạn chỉ kịp liếc qua cái tên
của nó trước khi vào phòng thi. Sau khi học xong môn này, bạn sẽ có thể
biết Huy Gô và Huy Cận không phải là hai anh em hay Xuân Diệu không phải
là nhà buôn bút mặc dù ông ta sống bằng ngòi bút.

Triết học

Triết học là 1 hiện tượng luận về hiện tượng mà đôi khi chúng ta luận về
hiện tượng đó thì đúng là hiện tượng luận cho nên người ta mới gọi hiện
tượng luận là luận về hiện tượng đó nhưng hiện tượng đó đôi khi không
là hiện tượng luận nên luận về hiện tượng đó là hiện tượng luận.


Nói chung các môn học có thể gói gọn lại thành 2000 tiết. Học trong 4
hoặc 5 năm. Trong đó 2 tiết thật sự là hữu ích (ví dụ, chỉ bật được
quạt khi có điện) còn 1998 tiết còn lại là hoàn toàn vô nghĩa (ví dụ
điện đã làm cho quạt quay như thế nào?). Tất cả những việc gì phải làm
là chép những lời thầy giảng, nhớ chúng, chép chúng vào bài thi, rồi sau
đó quên đi.

Nếu ai chẳng may không thể quên được thì trở thành giáo viên và suốt đời
không ra khỏi trường đại học.

Mà học đại học là cứ học đại đi cho bằng bạn bằng bè. Chẳng lẽ bạn bè nó
đi học đại học, mình lại chơi MU Online.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:38 pm

Ngày khai trường


Sau buổi lễ tựu trường, thầy hiệu trưởng đi một vòng quanh các lớp để
kiểm tra ý thức học tập của học sinh. Đột nhiên, nghe thấy tiếng ồn
khủng khiếp phát ra từ một phòng học, ông liền chạy vào và thấy cậu trai
cao nhất lớp đang hò hét to mồm nhất.

Ông hiệu trưởng tóm lấy cậu trai nọ, lôi lên phòng giám hiệu, quát cho
một trận và bắt ngồi ở đó đến khi nào cậu ta chịu xin lỗi.

Trở lại phòng học, thầy hiệu trưởng lập lại trật tự và lên lớp cho các
học sinh một hồi về sự quan trọng của ý thức kỷ luật. Sau hơn nửa giờ,
ông hỏi:

- Bây giờ có ai muốn nói gì nữa không?

Một nữ sinh đứng lên, lí nhí:

- Thưa thầy, xin thầy vui lòng trả lại giáo viên cho chúng em!


o O o


Thầy giáo:

- Tất cả nộp bài về nhà!

Học sinh:

- Thưa thầy, hôm nay mới là ngày khai trường, làm gì có bài về nhà?

Thầy giáo:

- Thế à! Vậy thì đây là cái cớ cuối cùng và duy nhất trong cả năm học
được tôi chấp nhận cho việc không làm bài về nhà đấy nhé!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:38 pm

Bài toán cộng


Trong giờ số học, thầy giáo đã giảng thế nào là phép tính cộng. Sau khi
giảng xong, thầy giáo đặt câu hỏi:

- Thêm 1 vào 5, sẽ là bao nhiêu?

Học trò im lặng.

Thầy giáo nói tiếp:

- Thí dụ, tôi cho các em 5 con chim bồ câu, rồi sau đó thêm 1 con nữa.
Các em sẽ có bao nhiêu bồ câu?

- Bảy!

Thầy giáo ngạc hiên:

- Sao lại bảy? Tại sao?

Cậu học sinh giải thích:

- Thưa thầy, ở nhà em đã có 1 con bồ câu rồi ạ!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:41 pm

Các định nghĩa của xác suất



Leave
a comment
Go
to comments






Quan sát các hiện tượng tự nhiên ta thấy có những hiện tượng thường
xảy ra, có những hiện
tượng
ít xảy ra. Xác suất là một đại lượng thể hiện mức độ xảy ra (thường
xuyên hay ít khi) của một biến cố. Trong lịch sử Toán học đã có nhiều
định nghĩa cho khái niệm xác suất. Trong phần
này, ta sẽ xem xét một số định
nghĩa tiêu biểu.



1.
Định nghĩa cổ điển về xác suất:

a) Định nghĩa
• Cho A1, A2, …, An là nhóm các biến cố đầy đủ và có cùng khả năng xảy
ra. Khi đó xác suất để xảy ra biến cố Ai là:


P(Ai) = 1/n

Nếu biến cố A nào đó là tổng của m biến
cố thuộc nhóm các biến cố đầy đủ trên thì xác suất của biến cố A là:

P(A) = m/n

Xác suất xuất hiện biến cố A là tỷ số
giữa số các trường hợp thuận lợi để biến cố A xảy ra và số trường hợp
cùng khả năng có thể xảy ra khi thực hiện phép thử. Nếu ký hiệu P(A) là
xác suất của biến cố A, m là số trường hợp thuận lợi cho biến cố A, n là
số trường hợp cùng khả năng có thể xảy ra thì ta có công thức:



Thí
dụ 1
: Từ 1 hộp có 13 bi đỏ và 7 bi trắng có kích thước
như nhau, rút ngẫu nhiên 1 bi. Khi đó:

Xác suất để rút được
bi đỏ là

Xác suất để rút được
bi trắng là

Thí
dụ 2
: Một bộ bài có 52 quân, rút hú họa 3 quân. Tìm xác
suất để trong 3 quân rút ra có duy nhất một quân Cơ.

Giải:
Mỗi cách rút 3 quân từ 52 quân là một tổ hợp chập 3 từ 52 phần tử, do
đó số trường hợp cùng khả năng xảy ra là: .

Gọi A là biến cố xảy
ra một quân Cơ và 2 quân còn lại không là quân Cơ khi rút 3 quân.

Số trường hợp thuận
lợi cho A xảy ra là:

Vậy

Thí
dụ 3
: Một lô sản phẩm có 10 sàn phẩm, trong đó có 8
chính phẩm và 2 phế phẩm. Lấy ngẫu nhiên từ lô sản phẩm đó 3 sản phẩm.
Tìm xác suất để:

a) Cả 3 sản phẩm lấy
ra đều là chính phẩm.

b) Trong 3 sản phẩm
lấy ra có 2 chính phẩm.

Giải: Gọi A là biến cố ”
lấy được 3 chính phẩm “.

Số kết quả cùng khả
năng xảy ra trong phép thử là:

Số kết quả thuận lợi
cho biến cố A xảy ra là

Do đó

Gọi B là biến cố ” trong ba sản phẩm lấy
ra có 2 chính phẩm” số kết quả thuận lợi cho B xảy ra là:

Do đó

2.
Định nghĩa thống kê về xác suất


a)
Định nghĩa tần suất:
Tần suất xuất hiện biến cố trong n
phép thử là tỷ số giữa số phép thử trong đó biến cố xuất hiện và tổng
số phép thử được thực hiện. Nêu ký hiệu phép thử là n, số lần xuất hiện
biến cố A là k, tần suất xuất hiện biến cố A là

Cùng với khái niệm
xác suất, khái niệm tần suất là một trong những khái niệm cơ bản của lý
thuyết xác suất.

Thí
dụ 1
: Khi khảo sát ngẫu nhiên 40 sinh viên người ta
phát hiện ra 5 sinh viên giỏi. Nếu gọi A là biến cố “xuất hiện sinh viên
giỏi ” thì tần suất xuất hiện phế phẩm là:

Thí
dụ 2:
Để nghiên cứu khả năng xuất hiện mặt sấp khi tung
một đồng xu, người ta tiến hành tung đồng xu nhiều lần và thu được kết
quả cho ở bảng dưới đây:

Người tiến hành thử

Số lần tung

(n)

Số lần được mặt sấp (k)

Tần suất f(A)

Thùy Nhiên

Nhất Tâm

Thiên Hương

5268

14400

20045

2671

7021

10033

0,50702

0,50146

0,50052

Từ kết quả các lần thử trên ta thấy khi
số phép thử tăng lên, tần suất xuất hiện mặt sấp tiến dần đến 0,5 là xác
suất xuất hiện mặt sấp khi tung đồng xu. Vậy tần suất tiến dần đến xác
suất khi số phép thử tăng dần đến vô hạn.(Vấn đề này sẽ được tìm hiểu kỹ
hơn khi học về luật số lớn).

Từ đó ta có định nghĩa thống kê về xác
suất :

b)
Định nghĩa xác suất


Khi số phép thử tăng lên vô hạn, tần
suất xuất hiện biến cố tiến dần đến một số xác định được gọi là xác suất
của biến cố đó. Hay nói cách khác, xác suất là giới hạn của tần suất
khi số phép thử tăng lên vô hạn:



Định nghĩa thống kê về xác suất có ưu
điểm lớn là nó không đòi hỏi những điều kiện áp dụng như đối với những
định nghĩa cổ điển. Nó hoàn toàn dựa trên các quan sát thực tế để làm cơ
sở kết luận về xác suất xảy ra của một biến cố.

Tuy nhiên trong thực tế không thể tiến
hành vô hạn phép thử, nhưng đối với số phép thử đủ lớn ta có thể xem xác
suất xấp xỉ bằng tần suất:



3.
Định nghĩa xác suất theo hình học:


Khi số phép thử n(Ω) là vô hạn, ta không
thể áp dụng định nghĩa cổ điển để tính xác suất. Trong nhiều trường
hợp, ta có thể sử dụng định nghĩa xác suất theo quan điểm hình học như
sau:

a.
Định nghĩa:
Giả sử một điểm được rơi ngẫu nhiên vào một
miền D, A là một mền con của D. Khi đó xác suất để điểm rơi ngẫu nhiên
vào miền A được xác định bởi công thức:



Trong đó sd(A), sd(D) là số đo của miền
A, D (có thể là độ dài, diện tích hay thể tích tùy thuộc vào miền xét
trên đường thẳng, mặt phẳng hay trong không gian 3 chiều theo từng bài
toán cụ thể).

Ta xem xét định nghĩa thông qua một
ví dụ điển hình
– “Bài toán gặp gỡ”

Hai người bạn hẹn gặp nhau tại một địa
điểm đã định trước trong khoảng thời gian từ 19 đến 20 giờ. Hai người
đến chổ hẹn độc lập với nhau và qui ước rằng người đến trước sẽ chỉ đợi
người đến sau 10 phút, nếu không gặp thì sẽ đi. Tính xác suất để hai
người có thể gặp nhau?

Giải:

Gọi A là biến cố hai người gặp nhau.

Gọi x là số phút tại thời điểm người thứ
nhất đến điểm hẹn: 0 ≤ x ≤ 60.

Gọi y là số phút lúc người thứ hai đến
điểm hẹn: 0 ≤ y ≤ 60.

Nếu ta biểu diễn số phút x theo trục
hoành và số phút y theo trục tung.

Như vậy số phút lúc đến của cả hai người
được biểu diễn bằng một điểm có tọa độ (x, y) nằm trong hình vuông có
cạnh là 60 (ta lấy phút làmđơn vị). Đó chính là miền D.

D = {(x,y): 0 ≤x ≤ 60; 0 ≤ y ≤ 60}

Để hai người gặp nhau thì số phút
lúc đến x, y của mỗi người phải thỏa mãn điều kiện:



hay

Như vậy các điểm (x, y) thích hợp cho
việc gặp nhau là các điểm nằm trong phần A có gạch chéo nằm giữa hai
đường thẳng y = x – 10 và y = x + 10 (như hình vẽ).

Theo công thức xác suất hình học:



Từ định nghĩa xác suất hình học, ta thấy rằng một biến cố có xác
suất bằng 0 vẫn có thể xảy ra
. Chẳng hạn, xác suất để
một viên đạn rơi trúng một điểm M trên một miền D bằng không (vì diện
tích S(A) bằng diện tích điểm M, bằng 0), nhưng biến cố đó vẫn có thể
xảy ra.

4 Các tính chất của xác suất:

Từ các định nghĩa của xác suất đã nêu
trên ta có thể suy ra các tình chất của xác suất:


1. Nếu thì

2. Nếu A là biến cố bất kỳ thì: 0 ≤
P(A) ≤ 1

3. Xác suất của biến cố chắc chắn bằng
một: P(U) = 1

4. Xác suất của biến cố không thể có
bằng không: P(V) = 0

5. Nếu Ac là phần bù của biến
cố A thì: P(Ac) = 1 – P(A)

6. Nếu A và B là hai biến cố xung khắc
thì: P(A U B) = P(A) + P(B)

7. Nếu A, B là 2 biến cố bất kỳ thỉ: P(A
U B) = P(A) + P(B) – P(A ∩ B)
Tổng quát, nếu A, B, C là 3 biến cố bất kỳ thì:
P(A U B U C) = P(A) + P(B) + P(C) – P(A ∩ B) – P(B ∩ C) – P(C ∩
A) + P(A ∩ B ∩ C)
5. Các ví dụ giải sẵn


dụ 1
: Một nhóm sinh viên gồm 15 người, trong đó có 6
sinh viên cùng quê ở Đà Nẵng, 4 sinh viên cùng quê Tiền Giang và 5 bạn
còn lại ở TP.HCM. Cả 15 bạn đứng sau 15 cánh cửa giống nhau được đánh số
từ 1 đến 15. Bạn hãy chọn ngẫu nhiên cùng lúc 3 cửa. Tìm xác suất để:

a. Cả 3 sinh viên
đứng sau cánh cửa đó đều cùng quê (A).

b. Có đúng 2 sinh
viên cùng quê (B).

c. Có ít nhất 2 sinh
viên cùng quê (C).

d. Không có sinh
viên nào là đồng hương.

Giải:

a. Ký hiệu Ad : ” Ba sinh viên được chọn
cùng ở Đà Nẵng”.

At : ” Ba sinh viên được chọn cùng ở
Tiền Giang”:.

Ah : “Ba sinh viên được chọn cùng ở
Tp.HCM”.

Khi đó, Ad, At, Ah đôi một xung khắc
nhau và do chỉ chọn ngẫu nhiên 1 lần 3 cửa nên A = Ad + At + Ah . Nên
theo tính chất của xác suất, chúng ta có:

P(A) = P(Ad) + P(At) + P(Ah)



b. Tương tự với ký hiệu:

Bd : “Trong 3 sinh viên có 2 SV cùng quê
Đà Nẵng”.

Bt : “Trong 3 SV có 2 SV cùng quê Tiền
Giang”.

Bh :”Trong 3 SV có 2 SV cùng quê TpHCM”.

Khi đó: P(B) = P(Bd) + P(Bt) + P(Bh)

Hay:

c. P(C) = P(A) + P(B) =

d. nên:
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:44 pm

Các bài toán hình ôn thi vào lớp 10 chuyên
toán (tt)





Đăng bởi vulalach
on Tháng Tư 16, 2008


Bài 19: (LHP 2001 – 2002)
Cho đường tròn (O), bán kính bằng 1. Tam giác ABC thay đổi luôn ngoại
tiếp (O). Một đường thẳng qua O cắt các cạnh AB, AC tại M và N. Xác
định giá trị nhỏ nhất của diện tích tam giác AMN.
Hướng dẫn giải

Đặt .
Khi đó ta có

Ta có
Suy ra
Dấu ” =” xảy ra ra tam giác ABC vuông tại A và MN vuông góc với AO.
Vậy giá trị nhỏ nhất của diện tích tam giác AMN bằng hai.
Bài 20 (LHP 2002 –
2003)

Cho tam giác ABC có 3 góc nhọn nội tiếp trong đường tròn (O) và có AB
< AC. Lấy điểm M thuộc cung BC không chứa A. Gọi H, I, K lần lượt là
hình chiếu của A trên BC, AB, AC.
a) Chứng minh rằng
b) Tìm vị trí của M để đạt giá
trị nhỏ nhất.
Hướng dẫn giải

a) Chứng minh
Chứng minh
Chứng minh
Từ đó suy ra
b) Ta có
Suy ra A đạt giá trị nhỏ nhất khi MH đạt giá trị lớn nhất, khi đó M
là điểm chính giữa cung BC.
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
khanhlinh9714
Học Sinh
Học Sinh


Posts : 20
Reputation : 0
Join date : 25/08/2010

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 2:46 pm

Hội của thầy


>> Cười tiếp nào



Thầy giáo: - Em
có biết Ga-Li-Lê là ai chứ?
Học sinh: Dạ không
-
Thế còn Hit-le?
- Dạ không
- Vậy Anh-tanh (Anh-x-tanh)?
- THẾ
THẦY CÓ biết Tùng Lác không?
- (Ngạc nhiên) ??!! Không
- Vậy Chiến
Mốc?
- Không, sao em hỏi?
- Đấy, sao thầy cứ lôi hội của thầy ra
doạ em???!!!
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên
chuông gió
Đang Kiểm duyệt
Đang Kiểm duyệt


Posts : 9
Reputation : 0
Join date : 23/08/2010
Age : 20

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Wed Aug 25, 2010 4:24 pm

trời đất ạ, pà post nhiều wá, vừa nhiều vừa chả hiểu gì...
Vậy pà hỉu những gì pà viết hôn : giảng đi
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://www.sukkie-vn.net/
Admin
Admin
Admin


Posts : 28
Reputation : 1
Join date : 18/08/2010
Age : 20

Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Sun Aug 29, 2010 4:32 pm

ac buon cuoi gi the






Đứa Nào Chống Thì lên tiếng , không phát ngôn bừa bãi kẻo baned nick , nhưng xét công bằng có Ban quản tri xét xử tội trang ......

Bộ Huy Chương mà Pro admin Đoạt Được :
Về Đầu Trang Go down
Xem lý lịch thành viên http://bhnschool.1forum.biz
Sponsored content




Bài gửiTiêu đề: Re: khanhlinh9714   Today at 3:32 pm

Về Đầu Trang Go down
 

khanhlinh9714

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: -‘๑’-Thế giới giải trí-‘๑’- :: Chat Chit - Chém gió-
Chuyển đến 
Free forum | © phpBB | Free forum support | Liên hệ | Report an abuse | www.sosblogs.com